วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เทคนิคการเป็นดีไซน์เนอร์


เทคนิคการเป็นดีไซน์เนอร์แฟชั่นเสื้อผ้า
จากการเขียนบทความเรื่อง
ทำอย่างไรกว่าจะได้เป็น นักออกแบบแฟชั่นเสื้อผ้า เพื่อช่วย ให้น้องๆหลายคน ในช่วงปิดเทอมที่พอดี search หาข้อมูลเกี่ยวกับ การเรียนเป็นดีไซน์เนอร์ ( นักออกแบบแฟชั่นเสื้อผ้า) จะได้มีข้อมูลว่า เขาเริ่มต้นกันอย่างไร เลยนึกขึ้นมาได้ว่า มีรายการทีวีออนไลน์ รายการโปรดอันหนึ่ง ซึ่งเหมาะกับคนที่ ใฝ่ฝันอยากเป็นนักออกแบบกันนักหนา น่าจะได้ดูเพราะ พร้อมเมื่อใดก็เปิด หรือ download ผ่าน bit torrent ก็ลองหามาดูกัน จะได้มีจินตนาการว่า นักออกแบบแฟชั่น เขาทำงานกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจ คิดจะเรียน เพราะทุกวันนี้ มักเห็นแต่ พวกดีไซน์เนอร์ ที่ทำได้แต่การวาดรูปสวยงาม บนเศษกระดาษ แล้วก็โยนให้ช่างคนอื่นๆ ทีเขาเรียนมาน้อยๆ เอาไปทำมา โดยไม่รู้เลยว่า สิ่งที่ตนเองได้ร่ำเรียนมา มันทำได้จริงหรือไม่เพียงใด ตลอดจน ผู้สวมใส่ จะมีความอึออัด หรือคล่องตัวมากน้อยเพียงใด อันนี้ก็มักเป็นการขาดการฝึกงาน หรือเป็นดีไซน์เนอร์แบบ CEO สมัยไใหม่ที่มีแต่บุญวาสนาติดตัวมา ทำอะไรไม่เป็น มันจะได้งานที่ดีออกมาได้อย่างไร

นักออกแบบแฟชั่น
รายการนี้ในปัจจุบัน เข้าสู่ season ที่ 5 แล้ว ถ้าจำไม่ผิด นักออกแบบแต่ละคน จะต้องออกแบบเสื้อผ้า ตามคอนเสปต์ ที่ถูกกำหนด ออกไปชอปปิ้งซื้อผ้า แล้วกลับมาตัดเย็บ เพื่อให้นางแบบเดินโชว์จริง บนแคตวอลค์แบบทันทีทันใด มีการตัดสินให้คะแนน แล้วโหวตออกจนได้ผู้ชนะ
Baby-bride คิดว่า รายการทีวีออนไลน์รายการนี้ น่าจะเป็นแรงบันดาลใน ให้คนที่อยากเป็นดีไซน์เนอร์ ว่ากว่าจะมาเป็นดีไซน์เนอร์ นั้นต้องทำอะไร อย่างไร แล้วต้องเจอกับอะไรบ้าง มันไม่ใช่งานง่ายหรอก
...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น